กสศ เปิดตัวนวัตกรรมลดเหลื่อมล้ำการศึกษา ช่วยเยาวชนด้อยโอกาสกว่า 4 ล้านคน

ข่าวการศึกษาและเยาวชน

หนึ่งในนักเรียนที่ชุมนุมที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการวันที่19 ส.ค. นักเรียนมัธยมหลายแห่งร่วมกันชู 3 นิ้วหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เมื่อ 19 ส.ค.

ข่าวการศึกษาและเยาวชน
ข่าวการศึกษาและเยาวชน

“ศูนย์การเรียนรู้” จึงเป็นรูปแบบสร้างโอกาสการศึกษา เปิดเส้นทางชีวิตใหม่เพื่อเด็กและเยาวชนในกระบวนการยุติธรรม พุ่งเป้าไปที่เด็กที่สนใจเข้าศึกษาตามแนวทางการศึกษาทางเลือก, เด็กและเยาวชนที่หลุดจากระบบการศึกษามาเป็นระยะเวลาที่ไม่เหมาะสมกับการเลือกเรียนหลักสูตร กศน. ประมวลกฎหมายอาญามาตรา seventy four เด็กอายุกว่า 12 ปี แต่ยังไม่เกิน 15 ปี กระทำการอันกฎหมายบัญญัติเป็นความผิด เด็กนั้น “ไม่ต้องรับโทษ” แต่ให้ศาลมีอำนาจที่จะดำเนินการ ด้วย “วิธีการสำหรับเด็ก” คือ ว่ากล่าวตักเตือนเด็ก ว่ากล่าวตักเตือนผู้ปกครอง …. ตาราง three จำนวนและร้อยละของคดีเด็กและเยาวชนที่ถูกดำเนินคดีโดยสถานพินิจฯทั่วประเทศ ปี พ.ศ. ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา “โมเดลโอกาสทางการศึกษา” ข้างต้นนี้เกิดขึ้นแล้ว คาดหวังว่าเด็ก…เยาวชนที่ได้รับโอกาสจะเอา “ชีวิต” เป็นตัวตั้งไม่ผิดซ้ำจากการคบเพื่อน คึกคะนอง รู้เท่าไม่ถึงการณ์.

ข่าวการศึกษาและเยาวชน
ข่าวการศึกษาและเยาวชน

“โดยเราเห็นว่าจังหวะก้าวการทำงานของ กสศ. เร็วกว่าการทำงานของภาครัฐที่เราคุ้นเคย การช่วยลดความเสมอภาคไม่จำเป็นต้องให้สิ่งเดียวกับทุกคน แต่สามารถให้สิ่งที่ดีที่สุดกับทุกคน ซึ่งเครื่องมืออย่าง iSEE ช่วยสตาร์ทอัพอย่างสตาร์ทดีให้ไปสู่เป้าหมายจุดนั้นได้” นายพริษฐ์กล่าว. ไม่สามารถเข้าไปเรียนได้” หยก กล่าวผ่านการไลฟ์สด ที่หน้าประตูทางเข้าโรงเรียน เช้าวันที่ 14 มิ.ย. คำสั่งด่วนผู้การจังหวัดสระแก้ว รู้ตัวเจ้าของเสียงจับ “ลุงเปี๊ยก” เข้าห้องเย็น มีชื่อมียศครบเลย เป็นถึง รอง ผกก. ร้านค้าจ่อ “ขึ้นราคานมกล่อง” หลังกรมการค้าภายในไฟเขียวผู้ผลิตขึ้น 50 สต.

ข่าวการศึกษาและเยาวชน