นายกฯ เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ 2567 ดันเด็กไทยทุกคนเข้าถึงการศึกษา

ข่าวการศึกษาและเยาวชน

ขอประชาสัมพันธ์เรื่องการคัดเลือกเด็กและเยาวชนดีเด่น หากมีผู้สนใจและมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ สามารถส่งสมัครได้ที่จังหวัดนนทบุรี ภายในวันที่ 1 กันยายน 2563 และเรื่องการคัดเลือกเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ สมัครด้วยตนเองหรือไปรษณีย์ ไปยังหน่วยงานที่แจ้งตามหนังสือที่แนบมานี้ ลว.19 ส.ค. สถานการณ์วิกฤต อย่างการระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบัน ทำให้โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลกันอย่างเร่งรีบ และในบางครั้งเราตกลงปลงใจเชื่อข้อมูลข่าวปลอมนั้นโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะข้อมูลที่ถูกระบุว่าเป็นข่าวหรือเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สำคัญ ๆวันนี้ สสย. จะพาทุกท่านมาดูเหตุผลกันว่า ทำไมคนเราถึงหลงเชื่อข้อมูลข่าวปลอม ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ น่าจะหนีไม่พ้น … ประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาโครงการ MIDL for Inclusive Cities 2020 การรู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล เพื่อสร้างเมืองของทุกคน วันที่ มี.ค. ณ Woodfield เชียงใหม่มีเครือข่าย MIDL for Inclusive Cities ภาคเหนือ ประกอบด้วยจังหวัด แม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ และกำแพงเพชร เข้าร่วม จำนวน 30 คน#midlforinclusivecities… รวมพลคนขับเคลื่อนงานจากทุกภูมิภาค ในประเด็นพื้นที่สร้างสรรค์ นักสื่อสารสุขภาวะ สาธารณศึกษา และ MIDL มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนถึงการทำงานที่ผ่านมา การสร้างแรงบันดาลใจ การเชื่อมร้อยพลังเครือข่าย …

ข่าวการศึกษาและเยาวชน
ข่าวการศึกษาและเยาวชน

ปลอมจริงป้ะ อย่างเป็นทางการงานนี้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นสังคมให้เกิดการให้ความสำคัญกับการรู้เท่าทันข่าวลวงที่เผยแพร่อย่างกว้างขวางในโลกปัจจุบัน ได้รับการสนับสนุนจาก google thailand และ สสส.โดยคุณเข็มพร วิรุณราพันธ์ ผู้จัดการสถาบันสื่อเด็กและเยาวชน (สสย.) กล่าวว่า งานนี้ถือว่าเป็นงานของเยาวชน เป็นการเสริมพลังเยาวชนพลเมืองเท่าทันสื่อ โดยทำงานร่วมกับองค์กรที่ทำงานด้านเด็กและเยาวชนทั้งในกทม.และต่างจังหวัด มีเด็กเยาวชนกว่า… ระหว่างวันที่​ 18-19​ ม.ค.​ 63​ ณ​ โรงแรมโฆษะ​ จ.ขอนแก่น​ มีมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมทั้งหมด​ 7​ แห่ง ทดลองนำแนวคิดและกระบวนการ​ MIDL​ไปใช้ทั้งหมด​ 10​ หลักสูตร​ ได้แก่- การสื่อสารชุมชน​ม.มหาสารคาม- หลักการรายงานข่าวชั้นสูง​ม.กาฬสินธุ์- การรู้เท่าทันสื่อในยุคดิจิทัล​ มรภ.ร้อยเอ็ด- การรู้เท่าทันสื่อ​ สารสนเทศ​และดิจิทัล​ มรภ.อุดรธานี- การรู้เท่าทันสื่อ​ มรภ.สกลนคร- สื่อและเทคโนโลยีการสื่อสาร​ มรภ.ศรีสะเกษ- ทฤษฎีการสื่อสาร​ ม.อุบลราชธานี- นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู​ หลักสูตรครุศาสตร์​ มรภ.ศรีสะเกษ- สังคมไทยกับโลกาภิวัตน์​ รายวิชาศึกษาทั่วไป​ มรภ.สกลนคร- เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต​ รายวิชาศึกษาทั่วไป​ มรภ.ศรีสะเกษ… “ผมจึงคุยกับท่านว่า จะให้ผู้ปกครองที่มากับน้องเป็นผู้รับรองดีไหม เนื่องจากเป็นคนที่ดูแลน้องอยู่ปัจจุบันและเป็นคนที่น้องไว้ใจ ซึ่งสามารถติดต่อได้ทันทีหากมีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น เมื่อได้พูดคุยกันไม่นาน ท่านรอง ผอ. ก็ตกลงรับมอบตัวน้องหยก และได้ให้น้องหยกและผู้ปกครองเข้ามาในห้องเพื่อกรอกเอกสารและรับหลักฐานการมอบตัวเพื่อเข้าศึกษาต่อ” วีรภัทร ระบุในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 23 พ.ค.

ข่าวการศึกษาและเยาวชน
ข่าวการศึกษาและเยาวชน

ภาคีเครือข่ายภาคเหนือ เตรียมขยับ ขับเคลื่อนเมืองของทุกคน ในปี 2563 โดยจัดประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อน MIDL for Inclusive Cities 2020 ซึ่งมีเครือข่ายในจังหวัดเชียงรายและแม่ฮ่องสอนจำนวนกว่า forty คนเข้าร่วม ในวันที่ 27 มกราคม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย… ไม่เพียงเท่านั้น เอกสารที่บีบีซีไทยได้รับจาก บุ้ง ทะลุวัง ชี้ว่าบุ้งเซ็นมอบตัวให้ หยก เข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ four ในฐานะ “ผู้ปกครอง” จริง เมื่อวันที่ 19 พ.ค. หยก ยืนกรานจะเข้าเรียน เป็นวันที่ four ในวันที่ 19 มิ.ย.

ข่าวการศึกษาและเยาวชน

ในภาวะข้อมูลล้นเกิน Fake News อาจปะปนมากับข้อมูลข่าวสารและอาจมาในหลากหลายรูปแบบ..วันนี้ สสย. จึงพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ 10 ประเภทของ Fake News ที่อาจจะช่วยคัดกรองเพื่อเป็นจุดสังเกตก่อนตัดสินใจเชื่อข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ .. ปลอมจริงป้ะ 14 ธันวาคม ณ มิวเซียม สยามเปิดเวทีสุดเก๋ ด้วยการเชิญธง what the fake news ขึ้นสู่ยอดเสา !! รวมพลคนรุ่นใหม่และรุ่นใหญ่พลเมืองรู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล สร้างวาระสำคัญกับการรู้เท่าทันข่าวลวง นอกจากนี้ยังมีขบวนแห่ เชิดสิงโต รำกลองยาว เปิดงานมหกรรม What the fake news!!

ข่าวการศึกษาและเยาวชน